Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

[Vén màn bí mật] Tại sao tinh trùng có mùi tanh hôi, khó chịu?

   ​Tại sao tinh trùng có mùi tanh hôi, khó chịu? Tinh trùng có mùi tanh hôi thường là dấu hiệu cảnh báo một số bệnh lý nam khoa, nhất là những bệnh tình dục vô cùng nguy hiểm, có thể làm ảnh hưởng đến chức năng sinh sản của nam giới. Để hiểu rõ hơn về tình trạng này, xin mời quý ông cùng theo dõi bài viết bên dưới đây. 

Tại sao tinh trùng có mùi tanh hôi, khó chịu? 

  Tinh trùng của một người khỏe mạnh thường sẽ có mùi hương đặc trưng, hơi nồng và tanh nhẹ. Thông thường, tinh dịch khi vừa xuất ra sẽ có màu trắng đục, đặc sệt và kết dính, sau khoảng 5 phút chúng sẽ hóa lỏng trong không khí. 

  Vậy tại sao tinh trùng có mùi tanh? Ban đầu chúng chỉ có vị hơi tanh nhẹ, nhưng dần dần chúng trở nên có một mùi tanh hôi khác lạ, thậm chí càng lúc càng tệ hơn thì khả năng cao là bắt nguồn những những nguyên nhân sau đây:  

  Bệnh lý nam khoa

  Những bệnh về nam khoa thường khiến cho cơ quan sinh dục bị tổn thưởng và ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng tinh binh cũng như thay đổi màu sắc, mùi vị. 

Tại sao tinh trùng có mùi tanh hôi, khó chịu? 

  Những bệnh nam khoa điển hình sau đây sẽ làm cho tinh trùng có vị tanh hơn: 

  • Viêm tiền liệt tuyến: Tuyến tiền liệt là cơ quan tham gia vào quá tình sản xuất tinh dịch, có chức năng nuôi dưỡng và chăm sóc tinh binh. Tuy nhiên, nếu bị viêm tuyến tiền liệt thì cơ quan này sẽ khiến tinh trùng biến đổi bất thường, bao gồm cả mùi tanh chính là dấu hiệu điển hình nhất. 
  • Viêm tinh hoàn: Tinh hoàn chính là cơ quan tạo ra tinh trùng, vì vậy khi chúng bị viêm, nhiễm trùng tinh dịch sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ đến số lượng, chất mùi, màu sắc lẫn mùi vị của tinh trùng. Đặc biệt hơn, viêm tinh hoàn dễ dấn đến hội chứng vô sinh - hiếm muộn mà quý ông không nên xem nhẹ bệnh lý này.  Ngoài biểu hiện dễ thấy nhất là tinh trùng có mùi tanh khác lạ, còn kèm theo những dấu hiệu như đau rát khi quan hệ, sưng đau tinh hoàn,... nam giới có thể đã gặp phải tình trạng viêm tinh hoàn. 
  • Viêm niệu đạo: Niệu đạo là con đường mà tinh dịch theo đó sẽ đi ra ngoài. Khi cơ quan này bị viêm nhiễm thì những vi khuẩn gây bệnh rất dễ lẫn vào trong tinh dịch. Đây là nguyên nhân tại sao tinh trùng lại có mùi tanh hôi khác lạ. 

  Bệnh lây nhiễm từ đường tình dục

  Bệnh cạnh các bệnh nam khoa kể tên, tinh trùng có vị tanh còn có thể đến từ nguyên nhân các bệnh xã hội lây nhiễm từ đường tình dục. Các bệnh xã hội phổ biến như lậu, giang mai, mụn rộp sinh dục,... được xem là tác nhân dẫn đến tình trạng tinh trùng có mùi vị tanh hôi. 

  Các bệnh xã hội xảy ra ở nam giới thường có triệu chứng trực tiếp ở dương vật. Khi nhiễm bệnh, các virus sẽ bắt đầu xâm nhập vào niệu đạo và tinh hoàn, tạo nên những triệu chứng phức tạp và không rõ ràng. 

  Điển hình nhất là bệnh làm thay đổi màu sắc, mùi hương của tinh trùng. Thay vì có một màu trắng đục, mùi tanh nhẹ thì người nhiễm bệnh xã hội lại có một lượng tinh dịch có màu vàng đậm hoặc xanh lá với một mùi rất tanh, hôi và khó chịu. 

  Nếu như tinh trùng xuất hiện mùi tanh hôi khác lạ, nam giới không nên bỏ qua nguyên nhân mắc bệnh tình dục, bởi nếu phát hiện sớm thì bệnh sẽ được đẩy lùi cũng như ngăn ngừa được những rủi ro không đáng có. 

  Chưa lột/cắt bao quy đầu

  Nếu đã đến độ tuổi trưởng thành, nam giới vẫn chưa tiến hành cắt/lột bao quy đầu, thì các tạp khuẩn và mùi hôi sẽ tích tụ lại ngay dưới lớp da bao quy đầu.

Tinh trùng có vị tanh là bởi nam giới chưa lột/cắt bao quy đầu

  Nên khi nam giới "lên đỉnh" và thực hiện giải phóng tinh dịch ra bên ngoài, mùi hôi cũng như các tạp khuẩn sẽ lẫn vào trong và tạo ra mùi hôi khác thường, đặc trưng nhất là mùi tanh rất nồng. 

  Vệ sinh không sạch sẽ

  Đầu và bao quy đầu dương vật là nơi tích tụ rất nhiều vi khuẩn, mồ hôi và các tế bào da chết. Khi nơi này không được vệ sinh sạch sẽ, vô tình tạo cơ hội cho các bựa sinh dục này trú ngụ. Lúc phóng tinh dịch ra ngoài, bựa sinh dục sẽ theo đó mà tạo ra những mùi tanh hôi rất kỳ lạ. 

  Thực phẩm

  Thực phẩm cũng chính là nguyên nhân làm nên mùi hương của tinh trùng. Nếu nam giới có thói quen sử dụng nhiều thực phẩm nặng mùi như hành, tỏi, mắm,... hay các thức ăn nhiều dầu mỡ, chất béo không chỉ khiến hơi thở mà tinh dịch cũng bị thay đổi mùi hương không kém.

  Bên cạnh đó, thuốc lá, rượu bia hay những chất kích thích khác cũng đem đến nhiều hệ lụy cho sức khỏe nam giới cũng như thay đổi chất lượng và mùi vị của tinh trùng. 

Phương pháp hỗ trợ điều trị tinh trùng có vị tanh

  Khi gặp phải hiện tượng tinh trùng có mùi vị tanh khác lạ và kèm theo những triệu chứng sau đây, nam giới nên nhanh chóng đến gặp bác sĩ chuyên Nam khoa: 

  • Tinh dịch loãng và ít
  • Có màu vàng, nâu hoặc lẫn máu trong tinh dịch. 
  • Tinh trùng có mùi hắc rất khó chịu và kèm theo chảy dịch mủ bất thường ở lỗ sáo. 
  • Không còn ham muốn nhiều tình dục, xuất tinh sớm, đau rát khi quan hệ và gặp khó khăn trong việc đi vệ sinh như tiểu rắt, tiểu buốt, tiểu són,...

Tinh trùng có mùi tanh là sao?

  Vậy, tinh trùng có mùi tanh có sao không? Chẳng hạn như khi tinh trùng có mùi tanh khiến cho chất lượng bị suy giảm thì hiện tượng này vô cùng nguy hiểm.

  Bởi trong tinh dịch khi được xuất ra, có thể chứa một lượng tinh trùng đã chết hoặc tinh trùng yếu, khi gặp phải môi trường âm đạo tác động mạnh cũng khiến tinh trùng không thể bơi vào tổ và thụ thai được. Đây chính là sự lý giải cho tình trạng vô sinh - hiếm muộn ở nam giới khi gặp phải tinh trùng có mùi tanh khác lạ. 

  Để có thể khắc phục được tình trạng này, nam giới cần phải tiến hành các bước quan trọng để tìm ra nguyên nhân. Từ đó, bác sĩ sẽ dựa vào yếu tố đó để xây dựng phác đồ hỗ trợ chữa trị phù hợp: 

  Nếu tinh trùng có mùi tanh bắt nguồn từ thói quen ăn uống, thực phẩm dinh dưỡng thì nam giới sẽ được bác sĩ tư vấn những chế độ dinh dưỡng khoa học nhằm kiểm soát thực phẩm nạp vào cơ thể và cải thiện mùi hương tinh trùng. 

  Ngược lại, nếu là bắt nguồn từ bệnh nam khoa, việc can thiệp chữa trị cần phải có bác sĩ chuyên khoa thực hiện. Những phương pháp như là:

  • Hỗ trợ chữa trị bệnh viêm tinh hoàn bằng công nghệ nhiệt liệu CRS.
  • Hỗ trợ khắc phục các tình trạng viêm tuyến tiền liệt với tia Alpha công nghệ cao.
  • Đốt gen sinh học DHA dành cho những tình trạng bệnh lậu. 
  • Liệu trình chữa trị sùi mào gà ALA - PDT,... 

  Tinh trùng có mùi tanh nên được tiến hành chữa trị với bác sĩ chuyên khoa uy tín. Vì vậy, bệnh nhân không nên áp dụng những cách điều trị tại nhà khi chưa thông qua chẩn đoán và xét nghiệm để tìm ra nguyên nhân gây bệnh. 

Vì sao tinh trùng có mùi tanh?

  Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ là cơ sở y tế đáng tin cậy dành cho những nam giới cần thăm khám và điều trị các bệnh lý nam khoa, điển hình như tinh trùng có mùi tanh.

  Tại phòng khám, quý ông sẽ được trực tiếp chữa trị với độ ngũ bác sĩ có chuyên môn, dày dặn kinh nghiệm và tiếp cận chữa trị với các phương pháp mới nhất nhằm có thể đẩy lùi các biến chứng nguy hiểm cũng như tránh các rủi rỏ đáng tiếc có thể xảy ra. 

  Qua bài viết trên đây, mong rằng bạn đọc đã hiểu hơn về lý do tại sao tinh trùng có mùi tanh hôi kỳ lạ và khó chịu. Từ đó, nam giới đã có thêm kiến thức bổ ích để chăm sóc sức khỏe cậu nhỏ được tốt hơn cũng như nâng cao chất lượng tinh trùng. 

  Nếu còn gì thắc mắc hoặc cần đặt lịch thăm khám trực tuyến với Phượng Đỏ, xin vui lòng liên hệ đến HOTLINE 0225 8831 239 để được các chuyên gia hỗ trợ MIỄN PHÍ nhé. 

  Báo chí nói về chúng tôi:

suckhoedoisong.vn - Phòng Khám Phụ Khoa Phượng Đỏ uy tín chất lượng

tienphong.vn - Phòng Khám Nam Khoa Phượng Đỏ khám chữa bệnh an toàn hiệu quả